Từ A – Z kinh nghiệm du lịch Osaka cho người đi lần đầu

Du lịch Osaka dần trở nên dễ dàng hơn khi Việt Nam khai thác đường bay thẳng đến đây. Osaka mang lại dấu ấn với vẻ đối lập giữa các công trình kiến trúc đậm dấu ấn lịch sử kết hợp cùng nhịp sống sôi động. Cùng BestPrice tìm hiểu ngay kinh nghiệm du lịch Osaka cho người đi lần đầu cực chi tiết trong bài biết dưới đây!

Những thông tin cơ bản về thành phố Osaka

Osaka là một đô thị quốc gia nằm trên đảo Honshu, vùng Kinki (hay vùng Kansai). Là một trong ba thành phố chính và là thành phố lớn thứ hai Nhật Bản (sau Tokyo), Osaka chính là điểm đến giúp du khách cảm nhận được các giá trị văn hóa đặc sắc, công trình kiến trúc đậm dấu thời gian cũng như nhịp sống sôi động không hề lẫn với bất cứ tỉnh thành nào.

Hơn thế, thành phố biển xinh đẹp này còn được biết đến bởi sự phát triển của các trung tâm công nghiệp, hải cảng, nhà máy xí nghiệp thông thương với toàn thế giới. Thật không quá lời khi coi Osaka chính là trái tim của vùng Kansai.

Giống như Tokyo, Osaka nằm ở khu vực có múi giờ GMT +9, nhanh hơn hai tiếng so với Việt Nam là GMT +7, nếu ở Việt Nam là 0h thì ở Osaka đã là 2h sáng. Việc chênh lệch 2 tiếng không gây ra quá nhiều ảnh hưởng tới du khách như Jet lag hay rối loạn giấc ngủ.

Các thiết bị điện tử như điện thoại, đồng hồ thông minh thường sẽ tự động cập nhật giờ theo địa điểm thực tế, khi du lịch Osaka, du khách cần lưu ý chỉnh lại các thiết bị đồng hồ cơ vì chúng sẽ không tự cập nhật.

Nên đi du lịch Osaka vào thời gian nào?

Osaka nằm ở khu vực khí hậu cận nhiệt đới ẩm với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Nhiệt độ trung bình thường rơi vào khoảng 9 đến 30 độ. Mỗi mùa tại thành phố biển này đều có nét đẹp đặc trưng riêng chờ bạn khám phá.

Mùa xuân

Thời điểm này, các địa điểm du lịch Osaka được bao phủ bởi biển hồng hoa anh đào, thành phố trở nên rực rỡ và nên thơ hơn bao giờ hết. Mùa xuân ở đây thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, nền nhiệt tăng từ 10 độ và đạt đỉnh 15 – 20 độ vào cuối mùa. Du lịch Osaka thời điểm này sẽ vô cùng lãng mạn, hãy chuẩn bị trang phục ấm áp để hòa mình vào các hoạt động tại đây.

Một số hoạt động, lễ hội đặc trưng ở Osaka mùa xuân:

Tham gia dã ngoại, cắm trại dưới các gốc hoa anh đào.
Tham gia các trò chơi, sự kiện thú vị được tổ chức tại công viên lâu đài Osaka.
Trải nghiệm lễ hội Hanami ngắm hoa anh đào 2 bên bờ sông Okawa từ trên thuyền diễn ra từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5.

Bài viết liên quan